Việc PAN giành được giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2013 đã ghi tiếp vào chuỗi những thành công của công ty trong năm 2013. Ông Michael Louis Rosen, Tổng giám đốc PAN chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng là những nỗ lực của toàn thể cán bộ nhân viên PAN và kết quả hoạt động của công ty đã được thị trường và nhà đầu tư ghi nhận. Từ đầu năm 2013 trở lại đây, chúng tôi liên tục nhận được những đánh giá tích cực khi được Tạp chí danh tiếng Forbes lựa chọn là một trong 200 doanh nghiệp có doanh thu dưới 1 tỷ USD tốt nhất Châu Á, giải thưởng Thương hiệu nổi tiếng do Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam, Viện Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng. Và hôm nay là giải thưởng Sao Vàng đất Việt do Hội Doanh nhân trẻ trao tặng.”
Cho đến nay, PAN đã có 20 năm lịch sử hình thành, phát triển và đã đạt được những thành công đáng khích lệ. Chỉ tính trong 5 năm gần đây (từ năm 2008 đến hết 2012), tổng tài sản của PAN PACIFIC đã tăng 173%, vốn chủ sở hữu tăng 170%, doanh thu tăng 181%, các chỉ số ROA, ROE ở mức tốt. Đặc biệt, năm 2012, ROA đạt 25% và ROE đạt 28%.
6 tháng đầu năm 2013, PAN PACIFIC ghi nhận mức doanh thu hợp nhất là 203,914 tỷ đồng, tăng 49,65% so với 6 tháng đầu năm 2012. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất là 21,112 tỷ đồng, tăng 17,69% so với cùng kỳ. Lãi cơ bản trên mỗi cổ phiếu (EPS) của PAN tới thời điểm này là 1.104 đồng/CP.
Ban tổ chức giải thưởng cho biết, 200 thương hiệu Sao Vàng Đất Việt 2013 đã tạo ra trên 734 nghìn tỷ đồng doanh thu, tổng tài sản 1.845 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận đạt trên 71 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách 56 nghìn tỷ đồng và tạo việc làm cho trên 466 nghìn lao động. Đây cũng là các số liệu đạt mức cao nhất trong 10 năm bình chọn vừa qua.
Được biết, PAN hiện hoạt động trong các lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, thực phẩm và các dịch vụ tiện ích. Công ty được thành lập từ năm 1993 và khởi nghiệp kinh doanh với mảng dịch vụ tiện ích, bao gồm dịch vụ vệ sinh công nghiệp, dịch vụ hỗ trợ quản lý toàn diện, cung cấp thiết bị và hóa chất làm sạch thông qua 2 công ty con là Công ty Dịch vụ Pan Pacific (Pan Service) và Công ty Thương mại Pan Pacific (Pan Trading).
Năm 2013, PAN đã công bố chiến lược đầu tư vào các doanh nghiệp chuyên về nông nghiệp, thủy sản, thực phẩm đóng gói có thương hiệu. Tháng 5/2013, Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Bến Tre (Aquatex Bentre) - một doanh nghiệp chuyên chế biến và kinh doanh sản phẩm nghêu sò; và nuôi trồng, chế biến, xuất khẩu cá tra, đã chính thức trở thành công ty con của PAN. Trước đó, Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản An Giang (Agifish) – một doanh nghiệp Việt Nam chuyên chế biến hải sản, đã chính thức trở thành Công ty liên kết của PAN.
Đại diện công ty cho biết, PAN sẽ tiếp tục mở rộng thị trường với kế hoạch mua lại các công ty chuyên về nông nghiệp, thủy sản và thực phẩm đóng gói.
Theo An Nhiên - NDHMoney
Tin liên quan:
PAN nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2013